DỊCH VỤ

DỊCH VỤDỊCH VỤ
TIN TỨC & SỰ KIỆN
THỐNG KÊ WEB
  • Đang onlineĐang online:    4
  • Trong ngàyTrong ngày:     405
  • Hôm quaHôm qua:     531
  • Tổng onlineĐã online:     668122
DỊCH VỤ

CÁCH VỆ SINH RÈM CỬA TẠI NHÀ



Màn cửa, rèm cửa luôn là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay. Ngoài chức năng chống nắng thì màn cửa, rèm cửa sẽ trở nên dơ bẩn; do nhiều yếu tố bụi bẩn, các vết bẩn vô ý từ con người. Để giữ cho màn cửa luôn trong tình trạng sạch đẹp thì gia chủ cần phải giặt rèm cửa, màn cửa sau một khoảng thời gian sử dụng.

Mục lục

    Tuy nhiên việc giặt rèm cửa tại nhà tương đối khó khăn và mất nhiều thời gian. Không những vậy mà hiệu quả từ việc tự giặt không cao vì trang thiết bị giặt màn cửa không phù hợp…Với xã hội hiện đại chuyên môn hóa, các bạn nên tiết kiệm thời gian bằng cách tìm cho mình một công ty giặt rèm cửa tại nhà chuyên nghiệp.

    Để giữ rèm cửa cho được sạch đẹp như mới thì theo lời khuyên của các chuyên gia nên giặt rèm cửa theo định kỳ từ 10 đến 12 tháng 1 lần hoặc khi phát hiện rèm bị bẩn, nước mưa làm ướt, đồ ăn bám dính…. 

    Các loại rèm cửa 

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm để trang trí cửa sổ. Mỗi căn phòng được thiết kế, bài trí nội thất theo phong cách riêng. Do đó, nên chọn loại rèm có màu sắc, kiểu dáng và họa tiết hoa văn phù hợp với mục đích sử dụng và công năng của mành rèm. Điều này giúp tăng thêm vẻ đẹp, nét sang trọng cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm cửa sổ, sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng chất liệu và màu sắc giúp chúng ta dễ dàng lựa chọn được bộ mành rèm để trang trí cho cửa sổ của ngôi nhà hay văn phòng.

    Công ty Hưng Anh Phát xin được chia sẻ những loại rèm, mẫu rèm đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

    1. Rèm vải buông

    Rèm vải buông là loại rèm được dùng phổ biến trong việc trang trí cửa sổ, tính năng ưu việt của rèm vải buông là tạo không gian sang trọng, điểm nhấn cho ngôi nhà giúp cản sáng cản nhiệt tốt. Trên thị trường có rất nhiều chất liệu như cotton, gấm, nhung, lanh, tơ tằm, nhưng phổ biến nhất vẫn là chất liệu polyester vì nó có rất nhiều tính chất ưu việt hơn so với các loại sợi tổng hợp truyền thống là không hút ẩm, cách nhiệt, không tĩnh điện và đặc biệt là không bị co giãn khi giặt, sợi polyester hấp thụ dầu rất tốt được nhuộm dễ dàng cho nên chống nấm mốc rất tốt.

    Về kiểu dáng của rèm vải buông thì tùy vào không gian nội thất nhà bạn mà thiết kế kiểu rèm cho phù hợp

    a. Loại rèm vải buông kiểu dáng hiện đại 

                                                                        Rèm vải buông

                                                                      Rèm vải buông

     Loại rèm vải buông này thích hợp cho những ngôi nhà, nhà hàng, khách sạn thiết kế theo phong cách hiện đại hay những căn hộ chung cư hiện nay. Thích hợp với phòng khách , phòng  ngủ làm tôn vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Đối với những loại rèm này thường những căn hộ chung cư hiện đại đã thiết kế sẵn hộp kỹ thuật để làm rèm âm trần.

    b. Loại rèm vải buông phong cách cổ điển Châu Âu

    Đối với loại rèm này thường thích hộp cho biệt thự, nhà hàng, khách sạn thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Âu. Đặc điểm của những bộ rèm này là không làm âm trần mà thiết kế những bộ yếm cầu kỳ mang lại một không gian theo phong cách cổ điển Châu Âu.

    2. Rèm cuốn 2 lớp hay còn gọi là rèm cobi – rèm cầu vồng

                                                          Rèm cobi

    Loại rèm cầu vồng này là một phát kiến độc đáo với khả năng điều chỉnh ánh sáng tiện lợi chưa từng có. Sự đa dạng về màu sắc, chủng loại đem lại cho khách hàng sự lựa chọn dễ dàng và hài lòng nhất.

    Đặc điểm:

    Công năng ưu việt dễ dàng điều chỉnh ánh sáng

    - Kiểu dáng hiện đại

    - Chất liệu vải không tráng phủ, thân thiện với môi trường và an toàn với con người

    - Hệ thống phụ kiện đồng màu

    - Thao tác dễ dàng

    - Độ bền cao

    3. Loại rèm Roman - Rèm xếp lớp

    Cũng giống như rèm vải rèm Roman cũng được thiết kế từ nhiều chất liệu như cotton, gấm, nhung, lanh, tơ tằm. Nhưng phổ biến nhất vẫn là chất liệu polyester khác với rèm vải buông rèm roman được thiết kế đơn giản hiện đại chỉ làm vừa khung cửa sổ và có thể kéo lên xếp xuống gọn gàng và hiện đại.

       

                                                                 Rèm Roman

        4. Loại rèm sáo

    Có 3 loại rèm sáo ới chất lieeuh nhôm, gỗ và nhựa

     a. Rèm sáo nhôm

    Rèm sáo nhôm có thể xoay lật lên xuống 180 độ. Kéo lên ở nhiều độ cao hay thả xuống thấp tùy ý giúp bạn dễ dàng điiều chỉnh ánh sáng cho căn phòng. Khả năng che nắng tuyệt đối 100%. Chất liệu lá nhôm rất nhẹ với bản lá 2.5 cm, được sơn tĩnh điện bóng giúp hạn chế bắt bụi.

    Rèm sáo nhôm thich hợp cho văn phòng, phòng tắm, phòng làm việc…

                                                      Rèm sáo nhôm

    -   Thanh mành: Làm bằng hợp kim sắt, có phủ sơn tĩnh điện trên bề mặt thanh.

    -   Tay xoay: được làm bằng thép

    -   Hệ thống dây kéo: được làm bằng chất liệu dù có sức chịu lực kéo mạnh

    -   Dây thang: giúp các lá nhôm giữ được khoảng cách đều nhau được làm bằng chất liệu dù

    -   Lá nhôm: các lá làm bằng hợp kim nhôm bản 25mm

    b. Rèm sáo gỗ và rèm ngang nhựa giả gỗ

    Về hình thức thì 2 loại rèm này giống nhau chỉ khác nhau về chất liệu. Gỗ Bass wood, sồi, hương, thông tuyết 100% tự nhiên nhập khẩu trực tiếp từ Nga và Mỹ đã qua xử lý cong , vênh bằng công nghệ hấp, tẩm, sấy tiên tiến. Với công nghệ sơn UV 3 lớp chống tia tử ngoại, chống bạc màu và chống bụi bẩn giúp dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, rèm gỗ lá rộng có khả năng cản nắng và điều chỉnh ánh sáng với tính năng xoay lật 180 độ  của lá rèm và dây kéo điều chỉnh độ cao dễ dàng sử dụng.

                                                             Rèm sáo gỗ

     5. Loại rèm lá dọc

    - Rèm lá dọc/ rèm lật có khả năng cản sáng, cách nhiệt chống nóng

    - Lá rèm mành lá dọc có khả năng đàn hồi chống gấp nếp

    - Rèm lá dọc/ rèm lật hạn chế tối đa sự bắt bụi và dế dàng vệ sinh

    - Rèm lá dọc/ rèm lật có khả năng chống cháy tức thời, thẩm mỹ và độ bền cao

    - Rèm lá có nhiều loại màu sắc, hoa văn để chọn lựa phù hợp cho nhiều không gian phòng

    - Rèm lá dọc là loại mành được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, mang phong cách hiện đại, đơn giản thích hợp cho các văn phòng, phòng khách, phòng sinh hoạt 

                                                    Rèm lá dọc

    6. Loại rèm cuốn

     Rèm cuốn là một sản phẩm rất linh động. Rèm cuốn có thể điềi chỉnh phủ hết cửa sổ hay kéo lên để không vướng bận gì cho cửa sổ. Chính vì thế rèm cuốn sẽ là la chọn rất lý tưởng cho việc trang trí cửa sổ, cửa kính. Nhưng còn tốt hơn nữa khi rèm cuốn được thiết kế phù hợp với màu tường, màu nền, màu gỗ nội thất.

    Rèm cuốn mang phong cách hiện đại, tiết kiệm không gian vì thế được các văn phòng ưa chuộng. Ngoài tác dụng trang trí, một số mẫu rèm cuốn có thể chống nắng, cản sáng, cản nhiệt 100%   

                                                                          Rèm cuốn

     Cách giặt rèm cửa hiệu quả cho từng loại rèm 

    Thông thường các loại rèm cửa được làm chủ yếu từ các loại vải bố, cotton, voan, lụa, taffeta, satin, đũi và vải nhung. Đa dạng về chất liệu nên cách giặt rèm cửa cho từng loại vải phải khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung thì việc này cũng không quá khó khăn, phức tạp hay tốn nhiều thời gian.

    Cách giặt rèm cửa tơ lụa, voan, taffeta

    - Dùng máy hút bụi để làm sạch

    - Cho rèm vào máy giặt với chế độ giặt nhẹ hoặc bạn có thể vò nhẹ nhàng với phương pháp giặt tay

    - Phơi khô ở khu vực thoáng gió, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt

    Cách giặt rèm cửa bằng vải bố hoặc vải cotton

    - Bạn có thể áp dụng phương pháp giặt thông thường cho loại rèm này

    - Lưu ý: sử dụng bàn chải, chải theo chiều từ trên xuống để không làm hỏng bề mặt rèm mà vẫn loại bỏ được vết bẩn

    Với những chất liệu còn lại

    Hưng Anh Phát không khuyến khích bạn giặt chúng tại nhà bởi những loại chất tẩy rửa thông thường mà bạn sử dụng có thể không phù hợp để vệ sinh cũng như bảo vệ cấu trúc vải của rèm một cách tốt nhất. Hãy chọn dịch vụ giặt rèm uy tín được đánh giá cao để vệ sinh. Đừng vì tiếc tiền mà tự giặt bạn nhé nếu bạn không muốn rèm cửa nhà mình bị hỏng nhanh.

    Quy trình giặt rèm cửa

    Dưới đây là cách giặt rèm cửa tại nhà với hướng dẫn chi tiết. Với các bước đơn giản mà hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc vệ sinh rèm cửa vải. 

    PHÂN BIỆT LOẠI RÈM TRƯỚC KHI GIẶT RÈM CỬA TẠI NHÀ

    Màn rèm cửa treo lâu ngày sẽ bị bụi bám. Nhưng trước khi đem rèm cửa ra vệ sinh bạn cần nên cân nhắc kỹ, đâu là loại rèm cửa có thể giặt được bằng máy giặt, đâu là loại rèm cửa có thể giặt bằng tay, đâu là loại rèm cửa giặt ướt và đâu là loại rèm cửa phải giặt khô?

    Quy trình giặt rèm cửa:

    1.    Bước 1: Tháo rèm cửa khỏi thanh treo màn

    2.    Bước 2: Gỡ các móc treo cẩn thận

    3.    Bước 3: Chọn nước giặt, nước xã phù hợp

    4.    Bước 4: Chọn chế độ giặt phù hợp

    5.    Bước 5: Phơi ngay sau khi giặt dưới ánh nắng mặt trời

    6.    Bước 6:  Lau chùi các thanh đỡ, làm sạch các móc rèm với nước ấm

    Loại rèm không nên giặt bằng máy: là những loại rèm cửa có chất liệu vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co so với kích thước ban đầu, còn rèm vải nhung rất dễ mất tuyết của bề mặt nhung. Những mẫu rèm này bạn chỉ có thể giặt khô bằng cách vẫn treo rèm tại vị trí đó và dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi kéo theo chiều vải từ trên xuống để luôn giữ được độ suôn và mềm mại của rèm.

    CÁCH THÁO RÈM CỬA TRƯỚC KHI GIẶT RÈM CỬA TẠI NHÀ

    Trước khi tháo rèm hãy dùng máy hút bụi hút qua rèm. Các máy hút bụi hiện nay đều có chức năng hút nhẹ với đầu sử dụng cho các sản phẩm nội thất vải trong gia đình. Sau khi hút bụi rèm cửa bạn hãy gỡ rèm xuống và tháo hết các phụ kiện. Tuyệt đối không được vội vàng nếu không muốn hỏng rèm.

    CÓ 3 CÁCH CHÍNH ĐỂ GIẶT RÈM CỬA TẠI NHÀ

    Cách 1: Giặt máy

    Tùy thuộc vào chất liệu rèm nhà bạn mà có thể làm vệ sinh nó theo cách đơn giản nhất là cho vào máy giặt.

    Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt đồ dễ hư tổn thì hãy chọn chức năng đó, hoặc chọn chế độ giặt với nước lạnh với tốc độ quay chậm.

    Sử dụng nước giặt như khi giặt quần áo thông thường.

    Nếu bạn lo lắng chất liệu vải có thể bị co thì nên giặt tay.

    Khi giặt rèm bằng máy (cách này được dùng để giặt loại rèm vải mỏng và nhẹ hơn là loại vải nặng thấm hút nước) phải nhớ một vài chất liệu cần để ý như chất vải cotton mỏng có thể bị co khi giặt ở nhiệt độ cao. Và hãy luôn cẩn thận kiểm tra thông tin giặt trên nhãn mác trước khi giặt.

                                                                         Giặt máy

    Cách 2: Giặt hơi

    Việc chọn cách thức giặt hơi cho những loại rèm có đi kèm phần nệm sẽ rất phù hợp. Ngoài ra giặt hơi cũng là một trong những phương pháp làm sạch rèm hữu hiệu nhất.

    Nên nhớ giặt từ phía trên xui xuống chân rèm.

    Chú ý nếu vải bị ướt thì đưa máy hơi ra xa khỏi rèm

    Phải luôn để ý khi chọn cách giặt hơi. Trước khi làm hãy đọc kỹ hướng dẫn và nên cẩn thận kẻo bỏng.

    Khi giặt rèm bằng máy hơi: Làm sạch rèm bằng máy hơi nước là lựa chọn tuyệt vời, cách làm này thường phù hợp với các loại vải nặng hoặc trong các trường hợp đặc biệt khó tháo rèm xuống khỏi móc treo.

                                                                       Giặt hơi

    Cách 3: Giặt tay

    Giặt tay luôn là lựa chọn an toàn.

    Có thể sử dụng bột giặt tẩy thông  thường hoặc bột/ nước giặt đặc biệt được thiết kế với việc giặt tay cho đồ dễ hư tổn. Cách tốt nhất là lựa chọn loại xà phòng giặt dạng nhẹ để tránh làm hỏng vải.

    Tuân theo các chỉ thị ghi trên sản phẩm – các loại sản phẩm khác nhau đòi hỏi các cách thức không giống nhau.

    Khi giặt rèm bằng tay: Với các loại rèm giặt tay như rèm cửa lưới thì cần chăm sóc cẩn thận hơn là những đồ chỉ cho vào máy giặt là xong, nhưng bởi vậy mà cách giặt rèm lưới bằng tay sẽ giảm được nguy cơ co giãn cho vải. Vì thế giặt tay luôn là lựa chọn tốt nhất cho cách làm sạch rèm lưới, cũng như các dạng vải dễ hư tổn hay với loại 100% cotton hoặc vải tự nhiên. Bạn không nên giặt tay đối với các loại vải nặng, đơn giản vì sẽ khó có thể vắt kiệt hết nước.

                                                                         Giặt tay

    CÁCH LÀM KHÔ NHANH NHẤT SAU KHI GIẶT RÈM CỬA TẠI NHÀ

    Bạn đừng vội bỏ rèm ướt vào trong máy sấy đồ. Vòng quay mạnh của máy sấy có thể là nguyên nhân khiến mặt vải nhàu nhĩ và khó để là phẳng dù cho dùng với bàn ủi nóng. Cách tốt nhất để làm khô rèm là phơi chúng ngoài trời, tránh ánh nắng mặt trời chiếu rọi trực tiếp để không bị phai màu vải, để ở chỗ thoáng gió là tốt nhất. Để rèm khô tự nhiên, treo phơi phẳng phiu sẽ giúp rèm đỡ bị nhăn và dễ là ủi hơn.  

    Bảng giá giặt rèm cửa

    BẢNG GIÁ GIẶT RÈM CỬA

    DỊCH VỤ ĐI KÈM

    KHỐI LƯỢNG

    ĐƠN VỊ TÍNH

    GIÁ THÀNH RÈM VẢI

    GIÁ THÀNH RÈM VOAN

    GHI CHÚ

    Không tháo lắp

    KG

    VND

    30.000

    40.000

    ·         Đơn giá trên không tính cho rèm vải có lớp cao su và rèm vải cao cấp

    ·         Đơn giá chưa bao gồm chi phí công trình xa

    ·         Đơn giá chưa bao gồm chi phí dàn giáo

     

     

    Tháo lắp tại nhà

    Từ 10 – dưới 100 kg

    VND

    50.000

    60.000

    Tháo lắp tại nhà

    Từ 100 – dưới 200 kg

    VND

    40.000

    50.000

    Tháo lắp tại nhà

    Từ 200 – dưới 300 kg

    VND

    34.000

    38.000

    RÈM SÁO

    Tháo lắp tại nhà

    M2

    VND

    70.000

     

     

    Không tháo lắp

    M2

    VND

    50.000

     

     


     
     

    Dịch vụ khác
    1 2 3 4 5
    VIDEO
    HỖ TRỢ
    • Icon điện thoạiĐiện thoại : 0941614005
    • Icon hotlineHotline : 0938243499
    • EMAIL LIÊN HỆ:
    • hunganhphat.dn@gmail.com
  1. Điện thoại : 0941614005
  2. Hotline : 0938243499
  3. Email:hunganhphat.dn@gmail.com
  4. Skype : Skype
  5. KHÁCH HÀNG
    • VỆ SINH NHÀ XƯỞNG ĐỊNH KỲ TẠI CÔNG TY BAO BÌ GIẢI KHÁT
      VỆ SINH NHÀ XƯỞNG ĐỊNH KỲ TẠI CÔNG TY BAO BÌ GIẢI KHÁT
    • CÔNG TY TNHH TAEKWANG VINA
      CÔNG TY TNHH TAEKWANG VINA
    • CÔNG TY TNHH RESINOPLAST VIỆT NAM
      CÔNG TY TNHH RESINOPLAST VIỆT NAM
    • DỊCH VỤ GIẶT GHẾ VĂN PHÒNG & GHẾ SOFA TẠI VIETCOMBANK
      DỊCH VỤ GIẶT GHẾ VĂN PHÒNG & GHẾ SOFA TẠI VIETCOMBANK
    • CÔNG TY TNHH SUHEUNG VIỆT NAM
      CÔNG TY TNHH SUHEUNG VIỆT NAM
    • CTY TNHH MARIGOT VIỆT NAM
      CTY TNHH MARIGOT VIỆT NAM
    • CTY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG UNICONS
      CTY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG UNICONS
    • CÔNG TY HYUNDAI WELDING VN
      CÔNG TY HYUNDAI WELDING VN
    • Công ty Nicca KCN Amata
      Công ty Nicca KCN Amata
    • QUÉT MẠNG NHỆN CÔNG TY TNHH HIROTA PRECISION
      QUÉT MẠNG NHỆN CÔNG TY TNHH HIROTA PRECISION
    • Lau kính Salon ô tô Huyndai Ngọc Phát
      Lau kính Salon ô tô Huyndai Ngọc Phát
    • Vệ sinh biệt thự tại Mỹ Xuân Tân Thành Bà Rịa Vũng Tàu
      Vệ sinh biệt thự tại Mỹ Xuân Tân Thành Bà Rịa Vũng Tàu
    • Vệ sinh nhà xưởng tại Bình Dương
      Vệ sinh nhà xưởng tại Bình Dương
    • Tổng vệ sinh sau xây dựng tại Xuân Lộc Long Khánh
      Tổng vệ sinh sau xây dựng tại Xuân Lộc Long Khánh
    • BỆNH VIỆN PHỤ SẢN ÂU CƠ
      BỆNH VIỆN PHỤ SẢN ÂU CƠ
    • Trần nhà xưởng Loteco Long Bình
      Trần nhà xưởng Loteco Long Bình
    • Loteco Long Bình
      Loteco Long Bình
    • Lau alu cty KCC kcn Long Thanh
      Lau alu cty KCC kcn Long Thanh
    • Bệnh viên đa khoa Đồng Nai
      Bệnh viên đa khoa Đồng Nai
    • Vincom - Biên Hòa
      Vincom - Biên Hòa
    • Phở Hùng - Biên Hòa
      Phở Hùng - Biên Hòa
    Hgk Blue Plannet Hình tinh xanh Hgn Home clean PGN